Theo JLL Việt Nam, thị trường bất động sản thời gian tới có thể đón chờ một số xu hướng nổi bật, bao gồm các dự án có tính bền vững, tốt cho sức khỏe. Nhiều chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, những đô thị tích hợp tiện ích bệnh viện, phòng gym, spa... với mảng xanh lớn, khí hậu trong lành sẽ được lòng cư dân đô thị. 

Anh Minh Trung (38 tuổi, TP HCM) dời về một khu căn hộ cao cấp tại quận 3 cách đây 5 năm vì khoảng cách lý tưởng đến trung tâm thành phố, mọi tiện ích náo nhiệt thành thị đều trong phạm vi vài phút di chuyển.

Tuy nhiên, với sở thích yêu thiên nhiên, chuộng vận động, anh vẫn khát khao sở hữu một không gian sống xanh hơn, "một bước" tiếp cận cây cối, sông nước và tận hưởng bầu không khí trong lành, chan hòa với thiên nhiên. 

"Để giải tỏa áp lực, nhiều người chọn mua sắm, ăn uống... còn tôi chọn thể dục thể thao ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên. Một không gian sống có nhiều cây xanh, sông nước, trong lành là ước muốn của tôi", anh Trung chia sẻ. 

Không gian sống xanh tại các đô thị sinh thái là lựa chọn được cư dân đô thị ngày càng ưa thích.

Trong khi đó, ông Hùng Nguyễn, Việt kiều, đã ra những tiêu chí khắt khe hơn khi lựa chọn nơi an cư. Mức độ ảnh hưởng của Covid-19 từ đầu năm đến nay đã khiến ông ý thức rõ nét về vai trò của sức khỏe hơn bao giờ hết. Với nhà đầu tư ở độ tuổi 52, nơi an cư lý tưởng nhất thiết phải có tiện ích y tế "ngay ngưỡng cửa", đồng thời phải đi kèm không gian xanh quy mô lớn và quy hoạch bài bản.    

"Tôi không muốn mất quá nhiều thời gian di chuyển để đến bệnh viện hay phòng khám. Để giữ cho sức khỏe luôn ở trạng thái tốt nhất, thể dục thể thao và lối sống gần gũi với thiên nhiên cũng rất quan trọng với tôi", ông Hùng nói.

Thực tế, lối sống gần gũi với thiên nhiên được chứng minh có thể giúp cải thiện sức khỏe. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mảng xanh dù là tự nhiên hay nhân tạo như rừng, sông hồ, công viên, sân thể thao ngoài trời... đều đóng vai trò thiết yếu trong bất cứ đô thị nào. Không gian xanh giúp cư dân tăng cường vận động, giải tỏa áp lực, đồng thời đóng vai trò điều tiết khí hậu, lọc ô nhiễm không khí lẫn tiếng ồn hiệu quả. 

Mảng xanh còn giúp con người tập luyện thể dục thể thao nhiều hơn, thông qua các hoạt động như đạp xe, đi bộ, chạy bộ, tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nối trong cộng đồng. Song song, sức khỏe thể chất cũng sẽ được cải thiện khi cư dân tiếp cận thiên nhiên thường xuyên hơn, qua đó cân bằng tâm trạng, tái tạo năng lượng tích cực.

Nhiều khu đô thị hiện nay cũng đã tham chiếu những phương thức quy hoạch hướng đến phát triển bền vững không chỉ về kiến trúc đô thị mà còn ở khía cạnh sức khỏe cộng đồng. Điển hình tại khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City do Novaland phát triển tại phía Đông TP HCM, dự án có quy mô lên đến 1000 ha được bao quanh bởi các con sông lớn, mảng xanh hiện hữu, công viên chủ đề và những tiện ích hướng đến nâng cao sức khỏe cư dân.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000 ha tại phía Đông TP HCM.

Điểm nổi bật của Aqua City là nhà phát triển đã dành đến 70% diện tích dự án cho không gian xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hiện đại. Đáng chú ý, trung tâm thể thao đa năng Aqua sport complex quy mô lớn tích hợp hàng loạt tiện ích trong nhà và ngoài trời, phục vụ lối sống chú trọng sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho cư dân. Cư dân có thể dạo bộ vào buổi sáng, tập gym hoặc bơi lội với thiết bị hiện đại trong nhà, chèo thuyền kayak vào buổi chiều, tập yoga bên sân vườn buổi hoàng hôn trước khi sẵn sàng cho các hoạt động náo nhiệt, sôi động vào buổi tối...

Theo một khảo sát nhanh từ các chuyên viên tư vấn cho thấy người mua nhà đang ngày càng chú trọng đến sức khỏe. Nhiều người đặt câu hỏi cặn kẽ về việc có hay không các tiện ích chăm sóc sức khỏe nội khu, khoảng cách, quy mô, mức độ sẵn sàng tiếp nhận cư dân 24/7...

Tiện ích tốt cho sức khỏe là yếu tố tạo nên sức hút cho các khu đô thị.

"Thực tế sức khỏe luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả chúng ta, đặc biệt với vai trò là một nhà phát triển bất động sản, chúng tôi xem tiêu chí này là tối quan trọng khi kiến tạo không gian sống cho cư dân. Dịch Covid-19 như một 'chất xúc tác' khiến người mua nhà ý thức mạnh mẽ hơn về điều đó", đại diện Novaland chia sẻ.   

Nhằm đáp ứng nhu cầu an cư hài hòa không gian xanh, tập đoàn này triển khai chính sách ưu đãi lớn ngay trong mùa dịch và có hiệu lức đến hết tháng 6, dành cho khách hàng đã sở hữu căn hộ và mong muốn có một căn nhà phố sinh thái tại Aqua City. Động thái này còn góp phần giảm chi phí ban đầu cho nhà đầu tư, đón đầu cơ hội gia tăng giá trị tài sản trong tương lai.

Một chuyên gia trong ngành khẳng định, kể cả khi Covid-19 qua đi, xu hướng lựa chọn nơi an cư với không gian xanh rộng lớn, tốt cho sức khỏe sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường trong thời gian dài. Xu hướng mới góp phần hình thành thói quen mới, thay đổi khẩu vị của nhà đầu tư và gia tăng giá trị cho bất động sản xanh.  

Minh Anh

Aqua City giới thiệu chương trình ưu đãi "Có căn hộ - Có nhà Aqua City" dành cho khách hàng đang sở hữu căn hộ tại quận 1, 2, 7, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức trên địa bàn TP HCM khi chọn sản phẩm bất động sản thuộc dự án Aqua City. Theo đó, từ 630 triệu ban đầu, khách hàng có thể đầu tư nhà phố Deluxe Green House, các đợt kế tiếp thanh toán từ 60 triệu đồng mỗi tháng trong 6 năm. Thời gian nhận nhà sau 3 năm.

Liên hệ hotline: 0901 79 99 79 

Tin khác

Tuyến chính Hương lộ 2 dài khoảng 5,72km (không tính phạm vi nút giao).

5/27/2020 11:17:36 PM   0 lượt xem

•  Địa điểm: Thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành – tỉnh Đồng Nai. •  Bước thực  hiện: Lập DAĐT và BVTC. • Tuyến chính Hương lộ 2 dài khoảng 5,72km (không tính phạm vi nút giao)...

Chiêm ngưỡng dinh thự xa hoa, đắt đỏ bậc nhất thế giới

5/27/2020 11:13:29 PM   0 lượt xem

Những dinh thự tráng lệ này có giá giao bán cao khủng khiếp trên thị trường bất động sản Mỹ...

Bất động sản sau Covid-19, thị trường Đồng Nai vươn lên dẫn đầu

5/27/2020 11:12:03 PM   0 lượt xem

Trong lúc nhiều thị trường bất động sản đang loay hoay với hàng loạt khó khăn từ chính sách đến hậu quả của đại dịch Covid–19, Đồng Nai lại vươn lên dẫn đầu với hàng loạt dự án mới được giới thiệu...

Không gian sống nào lý tưởng cho gia đình 3 thế hệ thời hiện đại ?

5/21/2020 6:39:22 PM   0 lượt xem

Gia đình 3 thế hệ là sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, nên không gian sống cần đạt tiêu chí vừa thoáng đãng vừa riêng tư, đầy đủ khoảng xanh lẫn tiện ích giải trí...

Doanh nghiệp bất động sản lạc quan với cơ hội thị trường hậu Covid-19

5/21/2020 6:36:11 PM   0 lượt xem

Dịch Covid-19 đã gây nên những tác động đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, thị trường bất động sản (BĐS) không bị ảnh hưởng nhiều nhờ các chính sách linh hoạt từ các doanh nghiệp...