Sân chơi lớn của doanh nghiệp có tầm nhìn dài hạn

Dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội, các ngành nghề kinh tế, trong đó có lĩnh vực BĐS. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, những hoạt động vốn rất quan trọng của ngành BĐS như giới thiệu sản phẩm, bán hàng,… đã bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng khi một số ít doanh nghiệp BĐS lớn nhạy bén với thị trường thực hiện tái cấu trúc sản phẩm, thay đổi cách tiếp cận khách hàng để thích ứng với mùa dịch và tiếp tục tung sản phẩm mới ra thị trường. 

Đơn cử như mới đây là thông tin Tập đoàn Novaland cũng đang chuẩn bị ra mắt tiếp phân khu River Park 1 thuộc Dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City vào đầu tháng 5 tới.

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City quy mô gần 1.000 ha tại phía Đông TP.HCM của Novaland luôn giữ được sức nóng mỗi đợt ra hàng, kể cả trong mùa dịch

Lý giải điều này, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho hay, bất động sản nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu. Sau đại dịch này, thị trường sẽ có những dự án chú trọng hơn vào chất lượng và không gian sống nhằm đảm bảo sức khỏe cho cư dân. Các không gian đô thị sinh thái, hướng đến việc chăm sóc và tăng cường sức khỏe cho cư dân được kỳ vọng phát triển hơn.

Báo cáo của JLL Việt Nam cũng cho hay, thị trường có thể đón chờ một số xu hướng nổi bật, bao gồm các dự án có tính bền vững, tốt cho sức khỏe. Và BĐS sinh thái được dự đoán sẽ là một "điểm sáng". 

Bên cạnh đó, các sản phẩm đang “rục rịch” được đưa ra thị trường hầu hết đều thuộc các khu đô thị quy mô, đã được lên kế hoạch phát triển dài hạn theo lộ trình vạch sẵn từ trước. Do đó, với tầm nhìn dài hạn, năng lực tài chính tốt thì các yếu tố bất lợi khách quan như dịch Covid-19 cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch của doanh nghiệp. 

Một lí do khác, sự khan hiếm nguồn cung từ nửa cuối năm 2019 trong khi nhu cầu sở hữu nhà phố luôn hiện hữu ở mức cao chính là động lực để các đơn vị tư tin bung hàng ngay khi dịch covid-19 vừa được kiểm soát. 

Người mua chọn khu đô thị đầu tư bài bản

Theo các chuyên gia BĐS, trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư có xu hướng tìm BĐS có tiềm năng sinh lời dài hạn và độ an toàn của dòng tiền tốt. Còn với nhu cầu ở thực, theo JLL, họ muốn tìm nhà rộng rãi với nhiều cây xanh và môi trường sạch sẽ hơn. Thay vì ưu tiên vùng lõi đất chật người đông, xu hướng gần đây là lựa chọn không gian sống thanh bình, khoáng đạt, ít kẹt xe khói bụi song cũng không quá xa trung tâm thành phố. 

Các dự án khu đô thị sinh thái thông minh với mảng xanh rộng lớn, tích hợp tiện ích đầy đủ tại các khu vực lân cận TP.HCM, đặc biệt khu Đông đang là đích ngắm của nhiều người.

Xu hướng lựa chọn không gian sống xanh, tốt cho sức khỏe ngày càng gia tăng

Với kinh nghiệm dày dạn trên thị trường bất động sản cùng năng lực tài chính mạnh, mới đây, Novaland cho biết, tập đoàn này đang chuẩn bị ra mắt phân khu River Park 1, một trong những phân khu đẹp nhất thuộc dự án Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City.

Qua thông tin được hé lộ thì đây là phân khu ”cửa ngõ” của dự án Aqua City, có tính thương mại cao, phù hợp với nhà đầu tư lẫn người mua ở thật.

Phân khu được ví như bản hòa ca của cây xanh, sông nước, của nắng gió chan hòa mở ra cuộc sống “chạm xanh” chuẩn sinh thái khi sở hữu cụm công viên xanh mát phân bổ khắp dự án, kết hợp với hệ thống sông xanh bao quanh. 

Đây cũng là phân khu “được chờ đón” khi phần lớn các sản phẩm có diện tích vừa phải, mức giá phù hợp với nhóm khách gia đình trẻ, các lớp khách đầu tư vừa nên tiềm năng tăng giá sẽ tăng theo thời gian.

Trong không gian tổng hòa của cây xanh và mặt nước, River Park 1 tại Aqua City hứa hẹn ở ra một cuộc sống “chạm xanh” chuẩn sinh thái cho các cư dân đô thị

Gía trị tiềm năng to lớn của phân khu còn đến từ lợi thế tiện ích “kép” khi vừa thừa hưởng trọn những tiện ích hiện đại của tổng khu Aqua City, vừa thừa hưởng những tiện ích ngoại khu hiện hữu như bệnh viện, trường học, siêu thị, chợ….

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, bất chấp thị trường nhiều khó khăn, các dự án tốt của các chủ đầu tư lớn hiện vẫn “làm nóng” thị trường, những dự án này sẽ tạo đà phát triển trở lại cho cả thị trường sau khi dịch bệnh đi qua.

Tin khác

Tuyến chính Hương lộ 2 dài khoảng 5,72km (không tính phạm vi nút giao).

5/27/2020 11:17:36 PM   0 lượt xem

•  Địa điểm: Thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành – tỉnh Đồng Nai. •  Bước thực  hiện: Lập DAĐT và BVTC. • Tuyến chính Hương lộ 2 dài khoảng 5,72km (không tính phạm vi nút giao)...

Chiêm ngưỡng dinh thự xa hoa, đắt đỏ bậc nhất thế giới

5/27/2020 11:13:29 PM   0 lượt xem

Những dinh thự tráng lệ này có giá giao bán cao khủng khiếp trên thị trường bất động sản Mỹ...

Bất động sản sau Covid-19, thị trường Đồng Nai vươn lên dẫn đầu

5/27/2020 11:12:03 PM   0 lượt xem

Trong lúc nhiều thị trường bất động sản đang loay hoay với hàng loạt khó khăn từ chính sách đến hậu quả của đại dịch Covid–19, Đồng Nai lại vươn lên dẫn đầu với hàng loạt dự án mới được giới thiệu...

Không gian sống nào lý tưởng cho gia đình 3 thế hệ thời hiện đại ?

5/21/2020 6:39:22 PM   0 lượt xem

Gia đình 3 thế hệ là sự kết hợp giữa yếu tố truyền thống và hiện đại, nên không gian sống cần đạt tiêu chí vừa thoáng đãng vừa riêng tư, đầy đủ khoảng xanh lẫn tiện ích giải trí...

Người mua nhà 'soi' tiện ích sức khỏe

5/21/2020 6:30:46 PM   0 lượt xem

Người mua chú trọng không gian sống xanh, tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe như bệnh viện, phòng gym, spa… khi lựa chọn nơi an cư.